Chuyển đến nội dung chính

Thời gian lý tưởng cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe

Sinh con có thể là một chấn thương mà phụ nữ phải trải qua, do vậy quy định dành khoảng thời gian sáu tuần để phục hồi các nhu cầu về thể chất và tinh thần đối với phụ nữ mới sinh vẫn chưa hợp lý.

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Salford cho rằng có thể phải cần đến một năm để phục hồi sau sinh. TS.Wray, tác giả chính của nghiên cứu đã đề cập trên Daily Mail UK rằngchỉ cần khoảng thời gian sáu tuần để phục hồi là một điều không tưởng.

Bà nhận thấy sự không hài lòng của các bà mẹ mới sinh và các dịch vụ y tế sau sinh do những ảnh hưởng tâm lý, điều này đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

TS. Wray trong cuộc phỏng vấn một số bà mẹ mới sinh đã kết luận rằng rất khó cho phụ nữ quay trở lại làm việc sau khi nghỉ thai sản 2 tháng. Cơ thể của người mẹ vẫn đang phục hồi sau chấn thương mà họ phải trải qua khi sinh con, thậm chí là 60 ngày sau khi sinh.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí International Journal of Obstetrics & Gynaecology, một số bà mẹ bị tổn thương tinh thần và cảm xúc bao gồm trầm cảm, căng thẳng, lo âu, kiệt sức và khó chịu về thể lực có thể kéo dài dai dẳng từ 6 – 7 tháng sau sinh.

Một nghiên cứu được thực hiện về các bà mẹ sau sinh được công bố năm 2015 trên tạp chí American Journal of Obstetrics and Gynaecology cũng cho thấy các kết quả tương tự. Những bà mẹ tham gia nghiên cứu đã nhận thấy bị đau lưng, chấn thương cơ và tiêu chảy.

TS. Wray cũng cho rằng cần phải có các dịch vụ y tế sau sinh kéo dài hơn 6-8 tuần vì phần lớn các bà mẹ mong muốn nhận được sự hỗ trợ và chăm sóc từ hệ thống y tế nhiều hơn để phục hồi và chăm sóc em bé.

BS. Tuyết Mai

(Theo Indiatimes)